Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

Mỹ lại bị tin tặc Trung Quốc tấn công

Mỹ lại bị tin tặc Trung Quốc tấn công
Bài viết cập nhật vào 26/12/2011 08:18:56

Theo nguồn tin thân cận của Tạp chí Phố Wall (The Wall Street Journal - WSJ), các tin tặc Trung Quốc đã tấn công Phòng Thương mại Hoa Kỳ và đánh cắp thông tin từ 3 triệu thành viên của tổ chức này.

Những người quen thuộc với vấn đề này nói với WSJ rằng, tin tặc đã đánh cắp các email nhận và gửi trong khoảng 6 tuần liên quan đến chính sách châu Á. Nguy hiểm hơn, điều này đồng nghĩa với việc họ có thể truy cập vào bộ phận thư tín nhạy cảm này tới 1 năm.

Phòng Thương mại Hoa Kỳ chỉ biết mình đã bị tấn công khi FBI gửi một cảnh báo rằng các máy chủ ở Trung Quốc đã ăn cắp thông tin, mặc dù vẫn chưa có số lượng chính xác các dữ liệu bị đánh cắp. Sau khi xác nhận việc vi phạm, Phòng đã tắt hết các kết nối mạng máy tính, tiến tới cải tiến hệ thống bảo mật một khoảng 36 giờ.

Đây không phải là lần đầu tiên một cơ quan của Mỹ trở thành nạn nhân của giới tin tặc Trung Quốc. Cả Google và NASA đều đã trải qua những lần bị tấn công tương tự trong vài năm qua.

Phòng Thương mại Hoa Kỳ hiện đang điều tra vụ tấn công, hy vọng tìm được một số manh mối tiết lộ thủ phạm và lý do của việc này.


vnmedia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét