Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

IPv6 sẽ được triển khai rộng rãi vào năm 2012

IPv6 sẽ được triển khai rộng rãi vào năm 2012
9:04, 28/12/2011


Đây là năm mà IPv6 đã thu hút được các tiêu đề lớn, nhưng năm 2012 được dự kiến ​​sẽ là năm giao thức Internet thế hệ tiếp theo được triển khai rộng rãi bởi các nhà cung cấp và các doanh nghiệp Mỹ.

IPv6 là một nâng cấp dự kiến ​​giao thức truyền thông chính của Internet, được gọi là IPv4.

Tính năng của IPv6 là một chương trình giải quyết vấn đề được mở rộng có thể hỗ trợ hàng tỷ thiết bị kết nối trực tiếp với Internet. Nhưng IPv6 không tương thích ngược với IPv4. Các nhà khai thác mạng có thể hỗ trợ cả hai giao thức trong cái được gọi là chế độ dual-stack hoặc chuyển đổi giữa IPv4 và IPv6, có thể bổ sung độ trễ và chi phí phải trả.

Trong 12 tháng qua, IPv6 được nhắc đến trong các tin tức nhiều hơn bao giờ hết kể từ khi giao thức xuất hiện trở lại vào năm 1998. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng việc triển khai IPv6 sẽ được bắt đầu một cách nghiêm túc trong năm 2012. Đó là bởi vì sự khan hiếm của IPv4.

John Curran, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Cơ quan đăng ký số Internet Mỹ (ARIN), cho biết việc cung cấp các địa chỉ IPv4 ở Bắc Mỹ sẽ kết thúc trong 6 đến 18 tháng. Ngày chấm dứt chính xác của IPv4 rất khó dự đoán bởi vì nó phụ thuộc vào mức độ nhanh chóng của 10 nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất ở Bắc Mỹ trong việc sử dụng nguồn cung cấp còn lại của các địa chỉ IPv4.

Curran cho biết các doanh nghiệp cần phải kết nối end-to-end (kết nối từ nguồn tới đích) với người dùng của họ qua Internet - đối với các ứng dụng như streaming video hoặc phát hiện gian lận - sẽ cần triển khai IPv6 thay vì dựa vào các nhà cung cấp mạng của họ để xử lý việc chuyển đổi IPv4 thành IPv6 cho họ. Các tổ chức này "không có một sự lựa chọn nào khác ngoài việc triển khai IPv6", Curran nói.

Một yếu tố sẽ thúc đẩy việc triển khai IPv6 trong năm 2012 là một nhiệm vụ mà Chính phủ Mỹ yêu cầu các cơ quan liên bang phải hỗ trợ IPv6 cho tất cả 10.000 các trang web của họ đến tháng 9 năm 2012.

Có một bằng chứng cho thấy rằng các trang web đã tăng cường nỗ lực triển khai IPv6. Một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 11 bởi The Measurement Factory cho thấy rằng hơn 25% tên miền phụ .com, .net và .org đã hỗ trợ IPv6, tăng 1.900% từ năm 2010, khi chỉ có hơn 1% tên miền phụ hỗ trợ giao thức mới. Phần lớn sự gia tăng này là kết quả của một đăng ký tên miền - GoDaddy - cho phép hỗ trợ IPv6 cho khách hàng của mình.

"Trong năm 2011, IPv6 được sử dụng nhiều hơn so với tất cả các năm trước cộng lại", ông Paul Nicholson, Giám đốc tiếp thị sản phẩm của A10 Networks, cho biết tại hội thảo Thế giới Mạng (Network World). Nicholson khuyến cáo rằng các tổ chức nên bắt đầu hỗ trợ IPv6 cho các trang web của họ trong chế độ dual-stack hoặc với một cân bằng tải máy chủ để xử lý việc chuyển đổi giao thức. "Sự cần thiết phải chuyển đổi sang IPv6 là rất quan trọng", ông nói thêm.

Brzozowski nói rằng các nhà quản trị CNTT không có sự lựa chọn ngoài việc triển khai IPv6, và họ càng sớm bắt đầu thì càng tốt.

"Đó là một điều không thể tránh khỏi", ông nói với khán giả của hội thảo Thế giới Mạng.

Comcast đã nỗ lực làm việc để triển khai IPv6 trong bảy năm và có kế hoạch cung cấp dịch vụ IPv6 đạt chất lượng sản phẩm trong phạm vi cả nước vào năm 2012. Sau khi thử nghiệm một số cơ chế chuyển đổi chẳng hạn như đóng gói và biên dịch, Comcast đã quyết định áp dụng chiến lược dual-stack.

Thùy Lin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét