Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

Các xu hướng công nghệ chủ đạo trong năm 2012

Các xu hướng công nghệ chủ đạo trong năm 2012
2:10, 03/01/2012


Năm 2012 hứa hẹn là một năm rất bận rộn, nhưng, giống như mọi năm, sẽ có chỉ một số ít các xu hướng lớn, đáng ghi nhớ. Dưới đây là năm xu hướng như vậy, có khả năng tạo ra một tác động lớn trong cuộc sống công nghệ của chúng ta.

1. Công nghệ Augmented Reality (Tăng cường thực tế)

Giờ đây, trong các trò chơi, các ứng dụng vị trí, các thẻ kinh doanh và các cửa hàng cà phê có thể bắt đầu hiển thị trong xe hơi và thậm chí cả trên kính đeo mắt. Tăng cường thực tế thực ra chỉ là một cách nói khác của “Reality with Style” (Thực tế với Phong cách). Thay vì chỉ đơn giản là xem căn hộ của bạn thông qua điện thoại, bạn đang chơi Star Wars Arcade Falcon Gunner trên đó. Thay vì tìm kiếm một nhà hàng trong khu phố của bạn, bạn sử dụng Yelp để xem vị trí và đánh giá nó và các nhà hàng khác ngay trên trên màn hình hiển thị khu phố. Năm 2012 sẽ đánh dấu sự khởi đầu của sự tăng trưởng theo cấp số nhân cho Mobile Augmented Reality (MAR – Tăng cường thực tế di động).

Theo một báo cáo từ Visiongain, 25% toàn bộ các ứng dụng sẽ có tính năng là một số loại thực tế tăng cường.Đa số điện thoại thông minh và máy tính bảng "trong năm tới sẽ sẵn sàng 3G-4G, độ nét cao, các thiết bị màn hình lớn với không chỉ một mà là hai máy ảnh multi-megapixel.

2. Micro-Payment (gói giải pháp Thanh toán nhỏ)

Các nhà sản xuất ứng dụng không phải là những người duy nhất có thể kiếm tiền từ việc bán hàng và nâng cấp gia tăng. Rào cản biên giới khi bạn bắt đầu kinh doanh nhỏ phải được phá vỡ một cách hiệu quả bởi một loạt các thương nhân trực tuyến, những người sẵn sàng chào hàng sản phẩm của bạn. Sự thực là hàng hóa không hoàn toàn là của bạn. Trong thực tế, các công ty này thường chỉ bán ý tưởng của bạn trên đầu trang của các sản phẩm của mình và bạn chỉ nhận được một phần rất nhỏ cho mỗi lần mua, hoặc khi số lượng bán hàng đạt đến một ngưỡng nhất định.

Các trang web như RedBubble làm tất cả mọi thứ cho các nghệ sĩ, tất cả những gì họ cần làm là tải lên các nội dung. Ví dụ, RedBubble sẽ in T-Shirt với ảnh nghệ sỹ bạn yêu thích, bán nó cho bạn, quản lý phân phối và, tất nhiên, thu tiền. Trang web cho phép bạn thiết lập mức giá trên giá cố định. Hầu hết những người bán hàng thông minh đều biết điều này có nghĩa là họ sẽ không chỉ bán một bộ quần áo duy nhất. Thay vào đó, bạn thêm 1% đến 5% (có thể 10%) và sau đó giới thiệu sản phẩm trên trang web và thông qua các mạng xã hội khác nhau.

3. Nguy cơ của UltraBook

Máy tính bảng thống trị các cuộc trò chuyện về công nghệ cao, nhưng điều đó không có nghĩa là PC đã chết. Không, nó còn sống và vẫn hoạt động rất tốt, nhưng dưới một hình thức mà sẽ bắt chước một số tính năng tốt nhất của máy tính bảng. Máy tính xách tay có thể đã làm tốt hơn một chút, nhưng ai trong số các bạn sẵn sàng sử dụng một netbook thay vì một máy tính bảng màn hình cảm ứng gợi cảm?

Một thuật ngữ được đặt ra bởi Intel, Ultrabooks mô tả những chiếc máy tính xách tay tinh xảo mỏng và nhẹ, nhưng trông rất đẹp mắt. Hãy suy nghĩ về MacBook Air. Chúng không có các ứng dụng và màn hình cảm ứng, và Ultrabook thường chỉ có một camera HD. Tuy nhiên, Ultrabook lại có thêm một bàn phím đầy đủ kích cỡ và các thành phần mạnh hơn so với iPad. Nói cách khác, chúng được thiết kế một cách hoàn hảo để phục vụ cho người dùng, nhưng không ai cảm thấy xấu hổ khi phải mang theo chúng khi đi lại. Năm 2012 sẽ chứng kiến ​​một sự bùng nổ của các thiết bị này.

4. Tình trạng cạn kiệt của Xã hội/Kỹ thuật số

Facebook sẽ đạt 1 tỷ người dùng vào năm 2012, nhưng số lượng của nó đang giảm dần tại Mỹ. Twitter đang phát triển, và có thể sẽ có hơn 450 triệu người sử dụng, nhưng không ai biết có bao nhiêu người dùng thực sự hoạt động. Google+ vẫn tăng trưởng ổn định, nhưng đa số công chúng vẫn không hề biết về sự tồn tại của nó.

Nói chung, ngày càng có nhiều dường như đang đánh giá lại sự tồn tại của xã hội và kỹ thuật số. Ngay cả cuộc chiến SOPA cũng tiết lộ một số sự phân ly không lường trước được. Dự luật Stop Online Piracy (Chống vi phạm bản quyền trực tuyến) là một ý tưởng tồi, không phải vì vi phạm bản quyền là tốt mà vì kế hoạch thực thi là nguy hiểm. Năm 2012 sẽ là năm mà chúng ta có thể viết lại các quy tắc của nội dung, bản quyền và các tương tác xã hội.

5. Cuộc chiến Chip di động

Ngành công nghiệp công nghệ cao đang chuẩn bị cho một trận chiến dữ dội trên một quy mô nhỏ. Với các CPU dựa trên ARM trong hầu hết tất cả các máy tính bảng và điện thoại di động ngày nay, Intel, nhà sản xuất hệ thống CPU vượt trội, không hề có sự hiện diện trong không gian di động. Và điều này hứa hẹn công ty hứa hẹn sẽ thay đổi vào năm 2012 với Medfield. Trong khi đó, một hiệp hội các nhà sản xuất Pacific Rim đã hợp tác với nhau để sản xuất các CPU di động mới cho điện thoại và máy tính bảng.

Cao Thắng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét