Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Cách kích hoạt thư mục GodMode ẩn trên Windows 10

ICTnews - GodMode trên Windows 10 là thư mục cho phép bạn truy cập và quản lý tất cả các cài đặt, điều khiển trên hệ điều hành ở cùng một nơi.

Trong Windows 10, việc truy cập mục cài đặt (setting) hay điều khiển (control) để thiết lập một chức năng nào đó trở nên rất phức tạp. Đó là vì chúng được bố trí ở hai mục thay vì nằm thống nhất một chỗ. Hai mục này gồm Menu Settings mới, và Control Panel truyền thống. Một số các cài đặt - bao gồm cài đặt cho màn hình cảm ứng và Windows Update - được Microsoft đưa vào menu Settings; còn một số cài đặt khác, như Device Manager, phải được truy cập qua Control Panel.
Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc phải chuyển đổi qua lại giữa menu Settings và Control Panel, thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn truy cập tất cả các cài đặt và điều khiển tại cùng một nơi có tên gọi GodMode. GodMode là một thư mục cho phép bạn xem, truy cập tất cả các thanh điều khiển của Windows 10. Tại đây, bạn có thể thiết lập mọi thứ cho hệ điều hành, từ chống phân mảnh ổ cứng, quản lý tài khoản, cho tới quét virus... 
Để kích hoạt GodMode, bạn click chuột phải vào màn hình desktop, chọn New > Folder nhằm tạo một thư mục mới.

Copy và dán dòng mã sau để đặt tên cho thư mục (folder name):
GodMode.{ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C}

Lúc này, biểu tượng thư mục sẽ thay đổi sang biểu tượng control panel đã rất quen thuộc với người dùng Windows. Tiếp theo bạn click đúp chuột vào biểu tượng mới để xem truy cập tất cả các setting của mình. 

Và đây là giao diện của thư mục GodMode:


Minh Thống (Theo Cnet)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét