Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Hướng dẫn làm ghost đa cấu hình trên win 8

Easy Sysprep v4 đã hỗ trợ Windows 8 nhưng cách sử dụng đã khác các version trước gây "khó dễ" phần nào cho anh em ghoster. Thông thường chúng ta dùng Norton Ghost backup trực tiếp để tạo file ghost nhưng cách đó ko thực sự "tối ưu" bởi vì nó backup luôn cả driver máy của bạn.
Bài viết này hướng dẫn các bạn làm 1 bản ghost đa cấu hình fullsoft sử dụng Sysprep "có sẵn" trong Windows, vẫn GIỮ dc các thiết lập, tinh chỉnh ...

Các thao tác nên làm trên máy ảo sử dụng VirtualBox hoặc VMware.

Các bước chuẩn bị :
+ Máy ảo và bộ cài Windows 8 hoặc 8.1 ( bản Pro hoặc Enterprise đều dc )
+ ...
+ Ly cafe thư giãn :)

Bắt tay vào thực hiện nào :
Bước 1 : Cài đặt Windows 8.1 trên máy ảo, NÊN cài từ đĩa như bình thường. Đến bước nhập ComputerName thì các bạn nhấn Ctrl + Shift + F3 để vào chế độ Audit Mode ( bước này quan trọng ). Chế độ này cho phép bạn login vào computer vs quyền Administrator.

windows 8 _9_vmwarearena.png


Bước 2 : Sau khi vào chế độ Audit Mode, cửa sổ Sysprep hiện lên các bạn nhấn Cancel. Đến lúc này, các bạn có thể thoải mái cài đặt các soft mình thích, thiết lập, tinh chỉnh tùy ý.
Bước 3 : Các bạn remove thư mục Panther trong thư mục Windows và trong thư mục System32\sysprep đi, sau đó download fileunattend.xml dưới đây về để thiết lập chế độ Sysprep tự động hoàn toàn.
Xin vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem liên kết
Sau khi download về, cài đặt tinh chỉnh các soft xong, các bạn mở Command Promt lên và gõ lệnh
Mã:
CD %systemroot%\System32\sysprep
sysprep /generalize /oobe /shutdown /unattend:H:\Autounattend.xml
Trong đó H:\ là nơi "chứa" file Autounattend.xml vừa download về. Chờ 1 lát cho sysprep nó "làm việc", xong nó tự shutdown máy ảo.
Bước 4 : Đến đây có 2 sự lựa chọn. Đối vs ghoster bình thường thì có thể boot vào MiniXP hoặc WinPE rồi sử dụng Ghost để backup lại và đã có file ghost đa cấu hình. Còn đối vs ghoster "nâng cao" thì sử dụng GImageX capture image lại thành file install.wim rồi sau đó sử dụng các công cụ làm Win lite để "tùy biến" hơn nữa
Trong quá trình "làm việc", anh em có buồn ngủ thì nhâm nhi ly cafe ban mê cho tỉnh táo nhé :)
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét