Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Windows 10 có gì mới?

Microsoft ra mắt phiên bản Windows mới với tên gọi là “Windows 10″ được mô tả là “một nền tảng thống nhất và toàn diện nhất từ trước tới giờ”.
Mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới và thống nhất dành cho toàn bộ tất cả các phần cứng của Microsoft. Hãy cùng điểm qua những điểm nổi bật được Microsoft giới thiệu đêm qua.
Một cửa hàng ứng dụng trên tất cả các thiết bị.
Tại sự kiện hôm nay, công ty đã khẳng lại cam kết của mình để tạo ra một cửa hàng ứng dụng duy nhất trên tất cả các thiết bị. Các ứng dụng trong Windows Store có thể được mở giống như một ứng dụng Desktop ngay trong lòng Windows Store, bạn có thể thay đổi kích thước, di chuyển chúng, mở maximize, minimize và close.
Task View và Snap Assist
  • Task View: tính năng này như giống như chức năng máy tính để bàn ảo đã tồn tại trên các nền tảng khác trong nhiều năm. Điều này sẽ làm cho rất nhiều người dùng hài lòng, đặc biệt khi họ không thể thiết lập đa màn hình.
  • Snap Assist: được xây dựng mới trên chức năng snap mà lần đầu tiên xuất hiện với Windows 8 giúp cho bạn có thể xem nhiều cửa số hay chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng
Start Menu: Một trong những điều mà người dùng đã khó chịu khi sử dụng với Windows 8 đó là việc mất đi Start Menu quen thuộc của họ. Với Windows 10 được giới thiệu hôm nay, Microsoft đang mang lại Start Menu hoàn toàn mới với diao diện được kết hợp giữa Windows 7 và Windows 8.
Universal Search trong Start Menu: Microsoft đã cải tiến cơ chế tìm kiếm trên Start Menu mới trong đó có thêm tính năng tùy chọn universal search. Giờ đâygười dùng sẽ có thể tìm thấy một kết quả tìm kiếm được kết hợp từ nhiều thông tin khác nhau trên máy tính cũng như từ Internet.
Thanh Charm vẫn có trên Windows 10
Start Screen 2 trong 1 mới
Nhấn Ctrl+V để paste một nội dung vào command prompt 
Và hoàn toàn không có thông tin gì về Cortana trên Windows 10 trong sự kiện, chúng ta chưa thể chắc chắn được điều gì bởi Microsoft cũng không hề bác bỏ hay xác nhận là không có.
Windows 10 bản Technical Preview sẽ bắt đầu cho người dùng tải về vào ngày mai và phiên bản Final sẽ chính thức có mặt giữa năm 2015
Các bạn có thể đến link này để đăng ký Windows Insider Program và theo dõi khi Microsoft cho phép download: Windows Technical Preview is coming soon – Microsoft Windows
Theo Techrum

0 nhận xét:

Đăng nhận xét